Thứ tư, 8/9/2021, 13:49 (GMT+7)

10 loại thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Bổ sung trứng, các loại rau xanh đậm, cá béo hay ngũ cốc vào thực đơn giúp tóc mọc dài và dày dặn hơn.

Trứng

Trứng là nguồn protein và biotin tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bổ sung trứng vào chế độ ăn cũng rất cần thiết trong việc sản xuất keratin, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, kích thích quá trình mọc tóc.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều vitamin E và chất béo có lợi cho sức khỏe, đồng thời, giúp cải thiện làn da và mái tóc hiệu quả. Thường xuyên thêm bơ vào chế độ ăn giúp tóc nhanh dài và bóng mượt hơn. Các chất béo trong bơ cũng giúp tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa các dưỡng chất như axit béo omega-3, biotin, protein, vitamin E giúp tóc phát triển tối đa. Bên cạnh đó, loại hạt này cũng giúp cải thiện độ bóng cho mái tóc và bảo vệ chúng khỏi tác nhân gây hại từ môi trường.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa nhiều sắt, kẽm và các vitamin nhóm B, có tác dụng điều tiết hormone, giúp tóc dài và dày dặn hơn.

Đậu nành

Nghiên cứu đã chỉ ra, các hợp chất trong đậu nành giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc. Có thể dùng sữa hoặc các thực phẩm chế biến từ đậu để cải thiện độ dài của tóc.

Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng vitamin C và E dồi dào, giúp tóc dày và mọc nhanh hơn. Dùng nước ép hoặc salad từ cà rốt sẽ giúp cơ thể nhận được tối đa các dưỡng chất từ chúng.

Rau màu xanh lá đậm

Các loại rau như rau bina, rau cải xanh chứa hàm lượng cao vitmin A và C, những chất dinh dưỡng quan trọng với mái tóc, giúp hết xơ rối, chẻ ngọn.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ… chứa hàm lượng axit béo omega 3 dồi dào. Đây cũng là loại dưỡng chất rất cần thiết cho mái tóc và làn da. Bổ sung các loại cá này vào chế độ ăn sẽ giúp tóc dày và cải thiện độ dài hiệu quả.

Chuối

Chuối giàu vitamin nhóm B, đặc biệt là B6, giúp giảm tình trạng tóc gãy rụng. Vitamin nhóm B đóng vai trò sản xuất các tế bào hồng cầu đi nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc óng ả, mềm mượt.

Gạo lứt

Gạo lứt giàu vitamin nhóm B, giúp cung cấp năng lượng, nuôi dưỡng, giúp tóc chắc khỏe hơn.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới