Thứ hai, 3/1/2022, 00:03 (GMT+7)

6 cách đốt cháy calo mà không cần đến phòng gym

Dọn dẹp nhà cửa, ngủ trong phòng lạnh, uống trà xanh… là những cách hỗ trợ cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra tắm nước nóng kéo dài một giờ hoặc ngâm bồn có thể đốt cháy 130 calo. Khi tiếp xúc với nước nóng, cơ thể buộc phải tìm cách để cân bằng thân nhiệt nhờ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với khi tắm nước mát. Tuy nhiên, thường xuyên tắm nước nóng, nhất là trong mùa lạnh sẽ càng làm gia tăng tình trạng khô nẻ da.

Cách bạn uống nước cũng có thể góp phần làm tăng lượng calo đốt cháy. Bằng cách thêm một vài viên đá lạnh hoặc uống nước để trong tủ lạnh, cơ thể phải tự tăng thân nhiệt để làm ấm, nhờ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo.

Cũng giống như uống nước lạnh, khi ở trong phòng có nhiệt độ thấp cơ thể có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn. Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng lạnh đốt cháy nhiều calo và tăng khả năng trao đổi chất so với người ngủ trong phòng ấm. Ngoài việc giảm nhiệt độ phòng, hãy tắt mọi nguồn sáng bởi nghiên cứu còn chỉ ra rằng ánh sáng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong khi ngủ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người thừa cân khi mang theo một nhánh lan vanilla (loại cây chiết xuất ra bột vanilla trong bánh kẹo) bên mình có xu hướng ít cảm thấy thèm đồ ngọt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước hoa, sáp thơm chứa thành phần này để hạn chế cơn thèm, nhờ đó giảm được lượng calo nạp vào.

Lau nhà, dọn dẹp, rửa bát, nấu ăn cũng giúp bạn đốt cháy khá nhiều calo. Một giờ rửa bát có thể tiêu hao khoảng 100 calo. Cọ rửa phòng tắm trong 35 phút có thể đốt được lượng calo tương đương với 35 phút đi bộ trên máy chạy bộ.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng làm cho làn da của bạn tươi trẻ hơn, nó còn có thể hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn do chứa caffein và catechin. Những chất này cũng giúp thúc đẩy trao đổi chất của và hỗ trợ phân hủy chất béo dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ một tách trà xanh mỗi ngày sẽ không làm được điều đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn cần 3-5 ly mỗi ngày để thấy được kết quả.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới