Thứ năm, 9/9/2021, 07:11 (GMT+7)

8 công thức mặt nạ trắng da từ nguyên liệu nhà bếp

Tận dụng các nguyên liệu sẵn có như mật ong, dầu ô liu hay bơ tạo thành mặt nạ làm sáng da trong những ngày không thể tới spa làm đẹp.

Mặt nạ bơ, mật ong và ca cao

Bơ rất giàu dưỡng chất, giúp cấp ẩm cho da hiệu quả trong khi mật ong kháng khuẩn và làm sạch da còn ca cao giàu chất chống oxy hoá, giúp da mịn màng hơn.

Lấy 1/4 quả bơ chín nghiền nhuyễn, trộn cùng một thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê bột ca cao. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dâu tây, chanh, sữa chua Hy Lạp và mật ong

Dâu tây giúp làm sáng da, chống lão hoá, kết hợp với chanh giúp tăng hiệu quả làm trắng da. Mật ong và sữa chua Hy Lạp giúp kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết, giúp da tươi sáng hơn.

Xay nhuyễn 3 quả dâu tây rồi trộn cùng nước cốt 1/2 quả chanh. Thêm vào hỗn hợp một thìa cà phê mật ong và một thìa cà phê sữa chua Hy Lạp. Để hỗn hợp trong tủ lạnh 20 phút. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ trà xanh và gel lô hội

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hoá, giúp làm sáng da hiệu quả. Gel lô hội lành tính, giúp dưỡng ẩm, làm mờ các vết thâm, nám.

Trộn một thìa cà phê bột trà xanh với một thìa cà phê gel lô hội để tạo hỗn hợp sền sệt. Nếu quá đặc, có thể cho thêm một chút nước. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ mật ong và hoa cúc

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời bởi khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp tăng cường tái tạo và phục hồi da. Hoa cúc giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da, làm mờ vết thâm, đặc biệt là vùng da quanh mắt.

Pha một tách trà hoa cúc rồi để nguội. Lấy nước trà trộn cùng hai thìa cà phê mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt. Có thể thêm một thìa men dinh dưỡng. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ chuối, cam và mật ong

Chuối rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là kali, giúp tăng cường sức khoẻ cho làn da. Cam giàu vitamin C, giúp làm sáng da hiệu quả.

Nghiền nát 1/2 quả chuối, trộn cùng một thìa cà phê nước ép cam và một thìa cà phê mật ong. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ yến mạch, trứng, mật ong và dầu ô liu

Yến mạch, lòng đỏ trứng, mật ong và dầu ô liu đều là những nguyên liệu làm đẹp lành tính, giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo da.

Lấy một lòng đỏ trứng gà trộn cùng một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê dầu ô liu và ba thìa cà phê bột yến mạch. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ đu đủ và mật ong

Đu đủ giúp làm sáng da, phục hồi da tổn thương hiệu quả. Mặt nạ mật ong và đu đủ rất tốt cho làn da không đều màu hoặc da bị cháy nắng.

Nghiền nhuyễn 1/4 quả đu đủ, trộn cùng hai thìa cà phê mật ong. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ cam và mật ong

Cam giàu vitamin C giúp làm sáng da, kết hợp cùng mật ong giúp kháng khuẩn, làm se khít lỗ chân lông.

Trộn ba thìa cà phê nước cam với hai thìa cà phê mật ong. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Vienne (theo Marie Claire)

Đánh giá phiên bản mới