Thứ tư, 8/12/2021, 14:16 (GMT+7)

Bảy mẹo trang điểm thường được chuyên gia áp dụng

Các makeup artist nổi tiếng như Hung Vanngo, Patrick Ta... luôn dành thời gian dưỡng ẩm, thực hiện vài thao tác massage đơn giản, giúp lớp nền của những khách hàng nổi tiếng được mượt mà, tự nhiên.

Các chuyên gia trang điểm thường khuyến khích khách hàng tẩy da chết môi, thoa son dưỡng ẩm trước khi thoa son màu, giúp lớp son mượt mà, lên chuẩn màu. Khi đã kẻ viền môi, nên thoa son từ chính giữa môi trước, sau đó tán nhẹ theo hướng ra ngoài để không làm son lem ra khỏi đường viên. Sau khi thoa son, chấm nhẹ một chút son bóng giúp tạo cảm giác đầy đặn, nổi bật hơn.

Dưỡng da trước khi trang điểm là rất cần thiết, vừa để bảo vệ da khỏi lớp son phấn, vừa giúp lớp nền mịn màng, tự nhiên hơn. Ngoài các bước dưỡng ẩm cơ bản, nếu có thời gian hãy bổ sung ẩm cho da trước khi trang điểm bằng cách đắp mặt nạ. Hãy sử dụng kem lót, sẽ giúp lớp nền lâu trôi, bền màu và góp phần làm đầy bề mặt da trong trường hợp bị sẹo, lỗ chân lông sần sùi.

Khi thoa các sản phẩm dưỡng hãy tranh thủ massage, kích thích hệ bạch huyết để giảm bớt tình trạng tích nước của da, đồng thời giúp da hồng hào, tươi tắn hơn.

Để tạo hiệu ứng bắt sáng, ngoài sử dụng highlight, bạn có thể tận dụng một vài giọt dầu dưỡng, thoa lên gò má, đỉnh mũi... cũng có tác dụng tương tự.

Để tạo hiệu ứng má ửng hồng tự nhiên, có thể thoa má hồng sau lớp kem lót, rồi tán nhẹ kem nền, phấn phủ lên trên. Cuối cùng, dặm nhẹ thêm một lớp má hồng thật mỏng nữa.

Nhiều chuyên gia trang điểm thường sử dụng bông tán phấn hơi ẩm để tán lớp nền. Cách này giúp lớp nền mượt và tiệp vào da hơn. Tuy nhiên, cần chú trọng vệ sinh thật sạch bông tán phần trước và sau khi sử dụng.

Các loại phấn nền, phấn phủ, phấn mắt... có xu hướng dễ tán đều hơn khi ở dạng kem, đồng thời sẽ góp phần lấp đầy những vùng da có nếp nhăn.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới