Thứ tư, 11/8/2021, 09:00 (GMT+7)

Những loại quả nên và không nên ăn nếu bạn muốn giảm cân

Trái cây thường được cho là lựa chọn hữu ích với quá trình giảm cân nhưng thực tế có những loại quả chứa rất nhiều đường và lượng calo cao.

Bưởi đứng số 1 trong cuộc chiến chống thừa cân nhờ đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ. Enzyme trong bưởi tích cực hỗ trợ tiêu hao lượng calo. Không một bữa ăn nào (không quá 800 kcal) có thể gây ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn nếu bạn ăn nửa quả bưởi cùng bữa.

Tuy nhiên, chuối là loại trái cây "giàu năng lượng" nhất. Chuối tiêu hóa chậm và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong loại quả này ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm phân tách chất béo.

Nhờ hàm lượng đường thấp, vitamin C và chất chống oxy hóa, dâu rừng sẽ không gây hại cho vóc dáng của bạn. Ngược lại, chúng còn giúp sản sinh collagen và đốt cháy mỡ thừa.

Quả bơ thực tế không phải là loại trái cây bạn nên ăn nhiều trong chế độ ăn kiêng. Nó chứa 227 kcal và tốt hơn hết chỉ nên ăn với một lượng nhỏ.

Dưa và dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, nhanh chóng giúp no bụng và có tác dụng lợi tiểu. Những loại quả mọng này giúp loại bỏ độc tố và chống lại các tình trạng như cellulite và mụn trứng cá. Chúng là một trợ thủ đắc lực khi trời nóng, khôi phục sự cân bằng nước. Điều này cũng rất quan trọng để có một vóc dáng và làn da đẹp.

Trong khi đó, lê có một nhược điểm đáng kể đó là chúng có thể làm gián đoạn hoạt động của ruột vì gây táo bón mạnh.

Dâu tây là một trong những loại quả tốt nhất cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Loại quả mọng này chứa nhiều chất xơ, vitamin C, nhiều nước và rất ít đường, giúp chống lại tình trạng cellulite.

Quả mơ nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến khó tiêu, nhưng mối nguy hiểm chính nằm ở nhân hạt mơ. Nếu thích ăn phần bên trong của những hạt mơ, bạn nên biết chúng chứa amygdalin, chất tạo thành hydrogen cyanide trong dạ dày. Đó là một chất độc mạnh có thể gây buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu nếu tiêu thụ một lượng lớn.

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Chúng không có chất béo và giá trị năng lượng là khoảng 60-100 kcal. Táo chứa nhiều chất xơ và giúp làm no, đồng thời chống lại chứng cellulite (da sần vỏ cam) nhờ các chất chống oxy hóa và pectin, một chất xơ tự nhiên.

Ngược lại, nho là một trong những loại trái cây xấu nhất cho cả vóc dáng và sức khỏe tổng thể của bạn. Nho chứa nhiều đường, vỏ của chúng rất khó tiêu hóa, hạt có thể làm tắc nghẽn đường ruột và axit trong chúng làm hỏng men răng.

Anh Ngọc (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới